Chủ Nhật, 27 tháng 7, 2014

Bạn đã biết dùng máy làm đá viên đúng cách chưa?

Nhu cầu dùng đá bi của người dân ngày càng lớn. Do chưa thật sự tin cậy với chất lượng của đá viên ở trên thị trường, khá nhiều nhà ăn, khách sạn, quán nước đã chi ngân sách chọn mua máy làm đá viên để phục vụ nhu cầu dùng đá viên và đảm bảo về vê sinh an toàn thực phẩm.

Thế nhưng, đa phần 1 số mẫu máy làm đá viên nhập về luôn cần có lưu lương nước đưa vào cho máy phải đạt các tiêu chuẩn quy định. Để đề phòng trạng thái nước đóng đá bị đục, bám bẩn, nhằm có cách giải quyết phù hợp.

 Đá đông bị vẩn đục: 

Hàng trămmáy đá viêndù khá là xịn, trị giá hàng ngàn đô la song vẫn làm nên những viên đá bi bị đục ngầu, chả tinh khiết. Với tính chất vật lý của nước, mỗi khi gặp lạnh, những phần tử nước thuần khiết nhất sẽ đông lạnh trước hết & trồi lên trên. Phần nước mang khoáng chất sẽ chìm xuống phía dưới đáy khay đá và đóng băng lâu hơn. Việc thế này tạo nên các viên đá vs 2 phần khác nhau.

Để chấm dứt vấn đề đá viên bị vẩn đục, cần phải chắc chắn không còn những tạp chất ngay tại nguồn cấp nước. Chúng ta có thể tiêu trừ với phương pháp làm khử mềm khoáng chất hay lọc thẩm thấu ngược.

may lam da vien


 Đá viên có mùi: 

Thật là khó chịu khi pha chế một số món đồ uống vô cùng ngon miệng thế nhưng đến lúc cho thêm đá lạnh thì đột nhiên bóc lên các mùi khó ngửi. Hầu hết máy làm đá viên dùng nước từ nguồn thủy cục vốn có nhiều chất khử trùng chlorine. Để bảo đảm đá viên sạch không nghe mùi lạ, cần khử toàn bộ hàm lượng chất khử với các lõi than lọc hoạt tính (Activated Carbon).

 Đá đông có màu: 

Tình trạng thế này hiếm xuất hiện cơ mà nếu như nguồn nước vào có hàm lượng sắt, sau 1 thời gian xài, những khay đựng đá, ống dẫn nước trong máy làm đá viên sẽ dần dần biến thành đỏ, gây ra máy bạn nhìn không sạch. Có thể xử lí hiện tượng đấy vs các lõi thanh lọc khử sắt.

 Đá nhiễm khuẩn 

Đây chính là một việc đáng sợ vs ai đó dùng máy làm đá viên. Khi nước đóng băng, phần lớn những vi khuẩn không bị "chết" mà là nó chỉ tạm thời "ngủ đông". Tới lúc đá tan chảy, lúc này nhiệt độ bên ngoài tăng dần, là lúc những mầm bệnh sản sinh gây ra nhiều tác hại. Người xài cần xài nguồn nước đã được tiệt trùng cho máy và phải nên vệ sinh máy như hướng dẫn của NSX nhà SX.


Có nhiều phương pháp để khử trùng nguồn nước mà chả cần sử dụng chất hóa học: Thanh trùng bằng tia cực tím (UV), lọc sạch với những màng lọc vi sinh.

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét