Chủ Nhật, 22 tháng 2, 2015

Có nên sử dụng dịch vụ cưới trọn gói?

Xét về góc độ cá nhân, sử dụng các dịch vụ chụp ảnh cưới có thể tiêu tốn khá nhiều tiền bạc. Tuy nhiên, về khía cạnh xã hội, các sự phát triển của dịch vụ cưới có khả năng khuyến khích sức mua nền kinh tế phát triển.

dịch vụ chụp hình cưới

Tổng chi tiêu cho đám cưới của mỗi người khác nhau & ở mỗi nước cũng khác nhau. Theo như khảo sát mới nhất của tập đoàn Home Credit thì mức chi tiêu bình quân cho đám cưới tại Slovakia tầm khoảng 21 triệu đồng, tại Nga là 300 triệu đồng và ở Việt Nam, con số này nằm ở mức trên dưới 100 triệu đồng. Số lượng khách trung bình tầm 300 người, vào khoảng 30 bàn tiệc. Tuy vậy, nếu sử dụng dịch vụ cưới tại các nhà hàng sang trọng thì chi tiêu sẽ cao hơn. Các dịch vụ như áo cưới, váy cưới cô dâu, vest cho chú rể, chi phí xe đưa đón,… thường sẽ không có một hạn mức nhất định mà tùy thuộc vào khả năng thanh toán của chủ nhà. Hơn nữa, chi tiêu tiệc cưới tại nhà hàng được ước tính tầm khoảng 200.000 đến 500.000 triệu đồng/người.

Trong 20 năm qua, nền kinh tế Việt Nam tăng cao, kéo theo các khoản khác đều tăng , nên chi phí cho dịch vụ cưới tăng là hiển nhiên. Ngày nay mức thu nhập quốc dân là 1.200USD, tăng 1 triệu USD so với mức thu nhập trước đây là 200USD, qua đó các khoản đầu tư cá nhân cũng được tăng. Để sở hữu một đám cưới với mô hình hiện đại, người ta cần ứng dụng, đưa vào khá nhiều công nghiệp kĩ thuật, và khá tốn kém. Tuy vậy, nhờ đem lại hiệu quả cao cho đám cưới, nên các cặp đôi luôn trong tư thế sẵn sàng đầu tư.

dịch vụ chụp ảnh cưới

Nếu tính theo tính toán ban đầu, mỗi người đều sẵn sàng bỏ ra khoảng 100 triệu cho đám cưới thì mỗi năm sẽ thu được khoảng 1,2 tỉ USD. Theo khảo sát, mỗi năm có khoảng 1 triệu người bước vào độ tuổi kết hôn và có tầm 500 đám cưới được tổ chức. Do đó, nếu xét về góc độ xã hội, dân càng tổ chức đám cưới rình rang thì xã hội càng thu được lợi. Đây không còn là vấn đề của cá nhân mà là cái chung của toàn xã hội. Bởi dịch vụ cưới phát triển sẽ kéo theo sự phát triển của nhiều ngành nghề khác chẳng hạn như: chụp ảnh, cho thuê trang phục, phụ kiện, trang điểm,... Điều này sẽ tạo được công ăn việc khiến cho một bộ phận lớn người dân.

Cho dù các cặp đôi vẫn muốn sử dụng các dịch vụ chụp ảnh cưới hcm thật hoánh tráng và “đình đám”, tuy nhiên, một câu hỏi được đặt ra là ai sẽ là người phải trả các khoản chi phí này. Tập đoàn Home Credit đã tiến hành một cuộc khảo sát và thu được kết quả như sau: 29% các cặp đôi sẽ chi trả cho đám cưới của chính mình, 71% sẽ nhờ vào sự phụ giúp của bố mẹ. Do đó, việc tổ chức hôn lễ cho con còn là cơ hội để cha mẹ thể hiện được địa vị và khả năng tài chính.

Mua sắm bộ sưu tập mặt hàng về chụp ảnh cưới: http://albumcuoidep.Net/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét